Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

Khám phá cách pha chế rượu Chivas từ bậc thành pha chế Colin Scott



Trong vòng 10 năm trở lại đây, rượu Chivas là dòng whisky bán chạy nhất Việt Nam. Mỗi loại rượu whisky Chivas Regal đều có công thức độc đáo riêng và được tuyển chọn từ nhiều loại rượu whisky lâu đời, mang đến từng trải nghiệm hương và vị riêng biệt. Hôm nay hãy cùng khám phá cách pha chế từ bậc thầy pha chế Colin Scott.
 

Vài nét sơ lược về rượu Chivas.


Trước khi đến với bí kíp pha chế Chivas bất bại, hãy cùng điểm qua về khái niệm loại rượu Chivas. Chivas là loại whisky pha trộn của Scotland. Đây là loại đồ uống có cồn được sản xuất từ ngũ cốc và mạch nha bằng cách lên men và chưng cất, sau đó được ủ trong những thùng gỗ sồi với thời gian tối thiểu là 3 năm. Tại Chivas, tất cả các loại whisky đều được ủ trong thùng gỗ sồi ít nhất 12 năm tuổi.

 
https://lh4.googleusercontent.com/_9UxzOC5usAAEvlXahbKNFJYw2njUvCtjul2cWkDbUd3HpxbAVb1dUxgu7J_2y7FdVdS29Q1HOSO9bXO0OsX7iODOSnOCC08LmvrxQ2RmWom0H2ZFATkUpefW8g8bNTYbGnVielk
Bằng những công thức độc đáo, tuyệt đỉnh pha trộn whisky ra đời

Mỗi dòng Chivas sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau, là “phù thuỷ phép thuật” khiến mỗi bữa tiệc trở nên thăng hoa hơn. Bằng những công thức pha chế độc đáo, các nhà pha chế đã tạo nên một tuyệt đỉnh pha trộn whisky. 

Theo truyền thống của cha ông mình, những người đã cống hiến cuộc đời cho ngành công nghiệp Scotch whisky trước ông, Colin Scott trở thành bậc thầy pha chế vào năm 1989. Ông trở thành người bảo vệ phong cách đặc trưng của Chivas Regal kể từ đó.
 
https://lh3.googleusercontent.com/0hgu-lPudWZ3TJoALnXRVovb7pDCbILws07dAJxrTp0O57kRsM1l69h5apvBRNVGMlFFITE40edG111Bk_T7XHyzQyNsRTrj6tBjS2QloPRZKbBwrUnWo95qwiiyPeFRufHO4C6v
Bậc thầy pha chế Colin Scott 

Vậy làm thế nào để tạo ra một loại whisky mượt mà, đậm đà và phóng khoáng hơn? Đó là sự phối hoà và duy trì sự xuất chúng. Mỗi thùng rượu whisky có một hương vị đặc trưng độc đáo. Bên cạnh đó độ tuổi và chất lượng của gỗ sồi được lựa chọn để làm thùng đựng cũng được đặc biệt quan tâm. Theo như nghiên cứu, một thùng gỗ sồi “trẻ tuổi” sẽ giúp rượu trưởng thành nhanh hơn một thùng gỗ sồi đã đi gần hết cuộc đời của nó. 

Ngoài ra, các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của rượu Chivas phải kể đến tính nhất quán của khí hậu trong nhà kho, vị trí chính xác của các nơi thùng được cất trong nhà kho. Để nắm bắt và kiểm soát tốt các điều kiện này và tạo ra một tuyệt đỉnh whisky mượt mà, nhất quán không phải là một quá trình đơn giản.
 
https://lh6.googleusercontent.com/hQVzrc_dInHCNxqDg_wNIT1cE0it_nUgYO-KdFh1mZCBYZv8sdtsUE9avC5GPAzu2iJT-v2-o6enzpf3iSrsTj5co9UfX8HEIdVm5fyM3A8TAxuIOyoUVAHSfAJaX44Ha3lGVJpR
Chivas được ủ trong các thùng gỗ sồi trong nhà kho
 

Rượu Chivas  chỉ được hoàn thiện khi dùng các nguyên liệu tốt nhất.


Đối với các dòng sản phẩm của Chivas, từng ngụm rượu đều hướng đến sự hoàn hảo nhất quán. Hoàn thiện việc pha trộn trong việc chỉ sử dụng các nguyên liệu tốt nhất đã trở thành tiêu chuẩn của mỗi chai rượu đi ra từ doanh nghiệp. Chính sự nghiêm khắc này đã tạo thành huyền thoại Chivas ngày hôm nay.

Theo lời của bậc thầy Colin Scott "Kỹ thuật của bậc thầy pha chế trong việc thấu hiểu nhiều hương vị scotch whisky khác nhau cũng giống như công việc của một nhà soạn nhạc: không chỉ cần thấu hiểu đặc điểm của mọi nhạc cụ, mà còn phải hiểu cách phối hoà chúng thành một bản giao hưởng du dương, khó quên."

 

Mua rượu Chivas ở đâu?


Với hương thơm tuyệt hảo cùng công thức pha trộn độc đáo, Chivas nhanh chóng phủ sóng khắp nơi trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua sản phẩm trên các cửa hàng hoặc các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu sản phẩm và nơi bán trước khi mua để mua được hàng chính hãng, chất lượng tốt.

Hiện nay, Cửa Hàng Rượu Ngoại đang bày bán các dòng Chivas với tổng cộng 67 sản phẩm, có giá giao động từ 750.000đ đến vài chục triệu. Các sản phẩm đều được nhập khẩu chính hãng với tem chính gốc từ nhà sản xuất. Chất lượng tốt và giá cả phải chăng là mục tiêu hoạt động mà chúng tôi luôn hướng đến.

Đối với rượu Chivas, sự cộng hưởng giữa các loại whisky là điều cực kỳ cần thiết. Cân bằng là chìa khóa trong việc kiểm soát các nguyên liệu và hợp nhất hương liệu. Từ đó tạo nên một loại tuyệt đỉnh pha trộn whisky vạn người mê.




 
LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây